10 tháng, Bách hóa Xanh đem về cho MWG 3.267 tỷ đồng doanh thu

0
5

Theo báo cáo tình hình kinh doanh 10 tháng năm 2018 mà Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố, 10 tháng qua, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 72.275 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.413 tỷ đồng, lần lượt tăng 36% và 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, MWG đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Doanh thu online 10 tháng năm 2018 đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018.

“Với đà tăng trưởng này, doanh thu online của MWG sẽ tăng gần như gấp đôi mỗi năm, liên tiếp kể từ năm 2015 đến nay. Kết quả tăng trưởng vượt trội này so với mức tăng trưởng chung của thị trường đến từ việc vận hành hiệu quả mô hình bán lẻ đa kênh (Omni-channel). Trong đó, mạng lưới cửa hàng khắp cả nước là sức mạnh quan trọng của MWG để phân phối sản phẩm nhanh chóng với chi phí tối ưu và cung cấp dịch vụ thuận tiện cho khách hàng”, ban lãnh đạo MWG cho hay.

Về kết quả kinh doanh của chuỗi Bách hóa Xanh, ban lãnh đạo MWG thông tin: doanh thu tính bình quân một tháng cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/10/2018 đã vượt mức 1,05 tỷ đồng/cửa hàng, tăng 24% kể từ mức 850 triệu đồng/cửa hàng cuối tháng 6/2018 và tăng 62% kể từ mức 650 triệu đồng/cửa hàng cuối tháng 3/2018.

Với 412 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 31/10/2018, Bách hóa Xanh đạt doanh thu 467 tỷ đồng tính riêng cho tháng 10. Lũy kế 10 tháng, doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh đạt 3.267 tỷ đồng.

Với 412 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 31/10/2018, Bách hóa Xanh đạt doanh thu 467 tỷ đồng tính riêng cho tháng 10

Ban lãnh đạo MWG cho biết, kể từ tháng 4/2018 đến nay, Bách hóa Xanh đã liên tục triển khai 6 thay đổi mang tính chiến lược.

Thứ nhất, tạm hoãn việc mở mới và di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, lựa chọn mặt bằng cho các cửa hàng mới khai trương nằm ở các trục đường phụ, trên đường đi làm về nhà của người nội trợ.

Thứ hai, chuẩn hoá mô hình “thịt tươi-cá lội” với sự đầu tư đa dạng các chủng loại hàng tươi sống và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs).

Thứ ba, triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng quy mô lớn 300m2, được đầu tư với tổng số lượng hơn 3.000 mặt hàng (hơn 300 mặt hàng tươi sống) đặt gần chợ truyền thống, khu vực đông dân cư.

Thứ tư, mở rộng thử nghiệm mô hình chuẩn đi các tỉnh lân cận cách TP. HCM 30-40km kể từ tháng 7/2018.

Thứ năm, tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp nâng cấp các cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn.

Thứ sáu, chủ động rà soát để đóng các cửa hàng không đạt kết quả kinh doanh như kỳ vọng kể từ cuối tháng 8/2018.

“Mặc dù quyết định này tức thời làm tăng chi phí cho Bách hóa Xanh và phần nào ảnh hưởng đến biên lợi nhuận ròng của cả tập đoàn (do bồi thường trả mặt bằng và khấu hao phân bổ của các cửa hàng đóng cửa sẽ ngay lập tức chuyển thành chi phí) nhưng lại tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của toàn chuỗi trong tương lai (do doanh thu trung bình tính trên số cửa hàng còn lại được cải thiện và các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả không phải tiếp tục bù lỗ cho các cửa hàng đã đóng cửa này)”, ban lãnh đạo MWG phân tích.

Tính đến hết tháng 10/2018, MWG có 270 cửa hàng chuẩn và cửa hàng quy mô lớn (tương đương với 65% số cửa hàng hiện hữu) tại TP.HCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai. MWG thông tin, các cửa hàng chuẩn đã hoạt động ổn định tiếp tục tăng trưởng doanh thu bình quân, đạt khoảng 1,15 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Nguồn bài viết: https://vietnamfinance.vn/10-thang-bach-hoa-xanh-dem-ve-cho-mwg-3267-ty-dong-doanh-thu-20180504224216437.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!