AIA Việt Nam đặt mục tiêu 3 triệu khách hàng trong 5 năm tới

0
5

Chia sẻ với báo giới mới đây, ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường “trẻ nhất” của Tập đoàn AIA với 70% dân số ở độ tuổi dưới 35, tầng lớp trung lưu mới nổi hiện đang chiếm 13% dân số, dự kiến sẽ đạt 26% vào năm 2026.

Ngoài ra, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu và mức tăng trưởng kinh tế vượt trội là yếu tố thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự thay đổi nhanh chóng về cơ cấu dân số học cũng như thành phần xã hội mang lại nhiều cơ hội cho các công ty bảo hiểm nhân thọ.

“Đối với Việt Nam, kể từ 2012, đây là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Tập đoàn AIA, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của tập đoàn. Tổng dân số của Việt Nam đang tăng nhanh, gần chạm mốc 100 triệu người, nhưng chỉ có dưới 1% dân số tham gia mua bảo hiểm, rất thấp so với các thị trường khác của AIA. Do đó, AIA kỳ vọng rất nhiều vào thị trường Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bảo hiểm ngày càng đa dạng tại đây”, ông Ng Keng Hooi cho biết.

Nói thêm, ông dẫn chứng: “Theo ước tính của Tập đoàn bảo hiểm Swiss Re, tiềm năng khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam lên tới 700 tỷ USD. Việt Nam cũng có những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng tương tự các thị trường đang phát triển khác tại châu Á với tốc độ tăng trưởng GDP cao, cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu với tổng tài sản và thu nhập sau thuế tăng mạnh”.

“Các hoạt động kinh doanh của AIA Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và AIA hy vọng sẽ có thể nắm bắt được những cơ hội ‘vàng’ này”, Chủ tịch Tập đoàn AIA cho hay.

Ông Ng Keng Hooi cũng cho biết tất cả những nỗ lực lâu nay của tập đoàn chính là hành trình để đưa AIA Việt Nam đạt được 3 triệu khách hàng trong vòng 5 năm tới.

Theo ông Ng Keng Hooi, AIA Việt Nam hiện đã có 7 văn phòng AIA Exchange tại các tỉnh và thành phố lớn.

Trong năm 2019, việc xây dựng đội ngũ đại lý ngoại hạng toàn thời gian, tập trung vào những thành phố lớn là một trong những chiến lược ưu tiên của AIA Việt Nam. AIA Việt Nam hiện có quan hệ hợp tác chiến lược với một loạt đối tác ngân hàng uy tín. Đây cũng là một chiến lược ưu tiên nhằm khai thác tối đa cơ hội xây dựng vị thế dẫn đầu trong ngành bancassurance tại Việt Nam.

“Tập đoàn AIA hiện đang hoạt động trên 18 thị trường khác nhau và có rất nhiều sáng kiến mà các thị trường có thể học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ AIA Việt Nam trong việc xây dựng đội ngũ đại lý ngoại hạng cũng như phát triển kênh phân phối qua đối tác”, ông Ng Keng Hooi cho hay.

Nguồn bài viết: https://vietnamfinance.vn/aia-viet-nam-dat-muc-tieu-3-trieu-khach-hang-trong-5-nam-toi-20180504224217058.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!