Chiến lược chinh phục thị trường cà phê ‘kỳ lạ’ của NutiFood

Trong vài năm gần đây, để duy trì tăng trưởng doanh thu trong khi ngành sữa Việt Nam đã đến giai đoạn bão hòa, NutiFood tiến hành cả hai chiến lược: mở rộng thị trường ra nước ngoài và mở thêm ngành hàng mới là cà phê.

0
46

Trong vài năm gần đây, để duy trì tăng trưởng doanh thu trong khi ngành sữa Việt Nam đã đến giai đoạn bão hòa, NutiFood tiến hành cả hai chiến lược: mở rộng thị trường ra nước ngoài và mở thêm ngành hàng mới là cà phê.

Với thị trường cà phê, động thái đầu tiên của NutiFood không phải là mở quán hay sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Công ty lựa chọn đầu tư vào nông trường cà phê Phước An – nơi người Pháp mở đồn điền cà phê CADA huyền thoại đầu tiên tại Đông Dương vào năm 1922. 

Là một doanh nghiệp có vài chục năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, NutiFood hiểu tầm quan trọng trong việc có một nguồn cung ổn định và chất lượng.

Sau 1 năm nghiên cứu và thử nghiệm, tháng 8/2018, NutiFood cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên của mình – Nuti Cafe sữa đá tươi, như “phát pháo” báo hiệu với khách và cả các đối thủ. Nhằm không bị chết chìm giữa một rừng cà phê hòa tan ở Việt Nam cũng như trên thế giới, NutiFood định vị cho sản phẩm này là “một đại diện của nền ẩm thực Việt Nam”.

Công ty cũng chọn hình thức quảng bá Nuti Cafe sữa đá tươi ra thế giới theo cách đặc biệt. Thay vì chi tiền làm PR rầm rộ, Nutifood đã kết hợp với Liên đoàn Vovinam thế giới cùng Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam. Theo đó, sản phẩm Nuti Cafe Sữa Đá Tươi sẽ xuất hiện độc quyền tại các sự kiện mà 2 tổ chức này tổ chức hoặc tham dự ở nước ngoài.

Sau đó, NutiFood công bố về kế hoạch hợp tác với Greg Norman Company – Tập đoàn thuộc sở hữu của huyền thoại làng golf thế giới – Greg Norman, để mở chuỗi cà phê tại Việt Nam, châu Á cũng như trên toàn thế giới. 

Trong sự kiện công bố diễn ra hôm nay (20/3), NutiFood muốn những sản phẩm cà phê của họ tiếp cận với thế giới gần hơn nữa thông qua danh tiếng cũng như hệ thống sản nghiệp của Greg Norman.

Những ai yêu thích golf đều biết đến danh tiếng của Greg Norman. Trong thời đại của mình, ở thập niên 80 – 90, vận động viên người Úc này là “độc cô cầu bại” trong môn golf, khi ông đứng đầu bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần, giành hơn 91 chức vô địch ở rất nhiều giải đấu danh giá trên toàn cầu.

Sau khi giải nghệ, Greg Norman biết đến như một doanh nhân thành công. Ông kinh doanh ở rất nhiều lĩnh vực, thiết kế sân golf, mở học viện đào tạo golf, nhà hàng – khách sạn, bất động sản, thời trang…

Greg Norman là một cái tên quen thuộc trong giới kinh doanh ở Việt Nam, ông đã thiết kế ra 3 sân golf nổi bậc nhất Việt Nam và hiện đang có hợp đồng thiết kế 5 sân golf khác, trong đó có 4 cái của Novaland. Chính ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Novaland là người bắt cầu nối cho NutiFood với Greg Norman.

Theo tiết lộ của ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood, thì khoảng 3 đến 6 tháng nữa, công ty liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood sẽ ra mắt tại Mỹ, với tỉ lệ góp vốn: Nutifood 70% – Greg Norman Company 30%. 

NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Greg Norman Company sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo Greg Norman Company trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

Sắp tới, Greg Norman NutiFood sẽ mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP. HCM và sau đó là một cửa hàng tại Mỹ. Tùy theo phản ứng của thị trường, liên doanh này có tốc độ mở cửa hàng tương ứng tại Việt Nam, châu Á và các thị trường khác.

Dù gia nhập thị trường cà phê muộn, song ông Hải vẫn tin rằng, hệ thống cà phê liên doanh giữa NutiFood và Greg Norman sẽ phát triển mạnh mẽ và đạt được thành công nhờ sự kết hợp giữa danh tiếng của Greg Norman cũng như vị ngon của cà phê NutiFood. 

Ngoài Nuti Cafe Sữa Đá Tươi, hiện NutiFood đã nghiên cứu hoàn tất danh mục sản phẩm cà phê đầy đủ gồm: Nuti Cafe Đen Đá Tươi, các dòng cà phê rang xay Nuti Cafe CADA từ nông trường Phước An. Hiện tại, sản phẩm Nuti Cafe Sữa Đá Tươi đã được doanh nghiệp này phân phối trên toàn quốc và xuất khẩu ra một số nước. 

Nguồn bài viết: https://theleader.vn/nutifood-bat-tay-huyen-thoai-golf-greg-norman-dua-ca-phe-viet-ra-the-gioi-1553067778064.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!