Lãi ròng quý I tăng 6% lên 865 tỷ đồng

0
16

Lãi ròng quý I tăng 6%

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan, HoSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2019.

Về doanh thu, theo báo cáo của Masan, tập đoàn này đạt 8.160 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I/2019, giảm 1,4% so với doanh thu thuần quý I/2018 là 8.274 tỷ đồng. MCH đạt 3.780 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I/2019, tăng 5,4% so với 3.586 tỷ đồng trong quý I/2018, do chiến lược cao cấp hoá bắt đầu gặt hái thành quả và ngành hàng đồ uống (nước đóng chai và nước tăng lực) tiếp tục đà tăng trưởng hai chữ số.

MNS đạt 3.192 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I/2019, giảm 0,3% so với 3.201 tỷ đồng trong quý I/2018. Trong quý I/2019, MEATDeli đã đóng góp 20 tỷ đồng vào doanh thu thuần.

MSR đạt 1.188 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I/2019, giảm 20,1% so với quý I/2018. Điều này theo Masan chủ yếu là do giá trung bình của vonfram thấp hơn 17% trong quý I/2019, so với quý I/2018 và do hàm lượng khai thác tinh quặng thấp hơn.

Cũng theo báo cáo của Masan, biên lợi nhuận gộp hợp nhất giảm 319 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do chi phí nguyên vật liệu tăng cao.

Tập đoàn khẳng định 42% biên lợi nhuận gộp vẫn trong kế hoạch và mục tiêu của MCH trong trung hạn. Biên lợi nhuận gộp của MSR đã giảm do giá hàng hóa thấp hơn và hàm lượng khai thác tinh quặng thấp hơn. Ban điều hành Masan cho hay lợi nhuận gộp của MSR sẽ trở lại về mức của năm 2018 và đang triển khai các kế hoạch để cải thiện chỉ số này.

Kết thúc quý I/2019, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty của Masan đạt mức 865 tỷ đồng, tăng 6% so với quý I/2018 với biên lợi nhuận thuần sau thuế đạt mức 10,6%, tăng 74 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý IV/2018, công ty trả 12,5 nghìn tỷ nợ gốc, giúp giảm 34,3% chi phí lãi vay quý I/2019 góp phần tăng lợi nhuận công ty.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng định hướng chiến lược và an tâm về thực thi ở các ngành hàng. Thịt đang khẳng định vai trò là nhân tố thay đổi cuộc chơi và sẽ mang lại giá trị đột phá cho nhu cầu về thịt hàng ngày của người tiêu dùng. Masan Nutri-Science đã củng cố nền tảng ngành hàng này trong quý I/2019 và sẽ mở rộng quy mô mạnh mẽ trong các quý tới.

Tăng trưởng của Masan Consumer trong năm 2019 sẽ được thúc đẩy bởi sản phẩm mới, sáng tạo và độc đáo, ở tất cả các ngành hàng, nhằm thống lĩnh các xu hướng tiêu dùng mới: sản phẩm giá trị gia tăng, tiện lợi và cao cấp”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masan – ông Nguyễn Đăng Quang cho biết.

Doanh thu thuần năm 2019 có thể tăng lên 50.000 tỷ đồng

Nói về triển vọng năm 2019, ban điều hành Masan dự kiến doanh thu thuần năm 2019 tăng từ 45.000 tỷ đồng lên 50.000 tỷ đồng, đạt tăng trưởng 18% – 31%.

Doanh thu thuần của MCH dự kiến sẽ tăng từ 21% đến 35%. Các yếu tố chính đến từ việc cao cấp hoá ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi và ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt tăng trưởng như trong năm 2018.

Doanh thu thuần của MNS dự kiến sẽ tăng khoảng 20%. Doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi dự kiến tăng trưởng một chữ số, trong khi doanh thu thịt mát chiếm khoảng từ 5% đến 10% doanh thu thuần hợp nhất của MNS.

Tuy nhiên, theo Masan, những rủi ro tiềm ẩn của dịch tả lợn ASF kéo dài ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh số ngành thức ăn chăn nuôi heo.

Cùng với đó doanh thu thuần của MSR dự kiến sẽ tăng từ 12 – 24% nhờ doanh số bán hàng cao hơn. Những yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh bao gồm giá vonfram thấp.

Ban lãnh đạo dự kiến lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty hợp nhất trong năm 2019 từ 5.000 – 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 44% lên 58%, dẫn đến biên lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty trên 10%.

Nguồn bài viết: https://vietnamfinance.vn/masan-group-lai-rong-quy-i-tang-6-len-865-ty-dong-20180504224222642.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!