Maritime Bank cảnh báo nhiều giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử

VCụ thể, theo ngân hàng, gần đây, tại một số ngân hàng đã ghi nhận các trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử dưới nhiều hình thức khác nhau. Ngân hàng cũng chỉ ra một số chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay như chiêu thức giả mạo cán bộ ngân hàng/ đối tác kinh doanh gọi điện/ nhắn tin/ gửi email cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/ quà tặng/ trúng thưởng...;

0
22

Cụ thể, theo ngân hàng, gần đây, tại một số ngân hàng đã ghi nhận các trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử dưới nhiều hình thức khác nhau. Ngân hàng cũng chỉ ra một số chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay như chiêu thức giả mạo cán bộ ngân hàng/ đối tác kinh doanh gọi điện/ nhắn tin/ gửi email cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/ quà tặng/ trúng thưởng…;

Giả mạo thông báo tài khoản Ebanking của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại.

Cùng với đó là hiện tượng giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội, thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền; Giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập có giao diện tương tự website thật bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh ngân hàng tới khách hàng, trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng đăng nhập, từ đó chiếm đoạt các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.

Một chiêu thức khác cũng được kẻ xấu áp dụng là giả mạo cơ quan chức năng thông báo khách hàng liên quan đến vụ vi phạm nghiêm trọng và yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập để phục vụ công tác điều tra.

Ngân hàng cũng đưa ra một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng, đó là tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào.

Khách hàng cũng cần chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử và email cá nhân.

Theo Maritime Bank, khách hàng không nên tự động các thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử, luôn nhớ đăng xuất/thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập.

Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng chỉ nên thực hiện đăng nhập trên website chính thức của Maritime Bank: https://ebank.msb.com.vn và mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, tin cậy; gõ trực tiếp địa chỉ trang web của Maritime Bank (www.msb.com.vn) hoặc trang web truy cập dịch vụ Internet Banking (https://ebank.msb.com.vn) thay vì chọn đường link có sẵn.

Bên cạnh đó, khách hàng cần tuân thủ và thường xuyên cập nhật các quy định về hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật; thông báo ngay cho MSB khi phát hiện bị thay đổi thông tin cá nhân, bị yêu cầu cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu hoặc tài khoản có giao dịch bất thường.

Xem thêm >> Carlsberg có thể mua thêm 17% cổ phần tại Habeco

Nguồn bài viết: http://vietnamfinance.vn/maritime-bank-canh-bao-nhieu-giao-dich-gia-mao-ngan-hang-dien-tu-20180504224213001.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!