Startup đông trùng hạ thảo được kỳ vọng doanh thu trăm tỷ

0
7

Thương hiệu thực phẩm từ đông trùng hạ thảo Hector của Công ty TNHH Lavite là một trong những dự án nổi bật của chương trình bình chọn Startup Việt 2018 do Báo VnExpress tổ chức. Trong vòng thuyết trình trước Hội đồng chuyên môn Startup Việt 2018 dành cho top 15 vừa diễn ra ở TP. HCM và Hà Nội, dự án này nhận được sự quan tâm của các giám khảo.

Giám khảo Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu – người đã dùng nhiều sản phẩm dạng này nhận định tính khác biệt duy nhất mà ông thấy ở Hector là chai uống tiện dụng. Ông nhìn nhận mức giá sản phẩm 10 chai dao động 400.000-500.000 đồng là hợp lý.

“Tôi chưa thử nhưng hy vọng chất lượng của các bạn sẽ bằng với sản phẩm nước ngoài. Nếu các bạn cạnh tranh được thì tôi cho rằng không phải một tỷ mà có thể đạt đến hàng trăm tỷ doanh thu bởi thị trường này đang phát triển”, ông nói.

Trong khi đó, giám khảo Trương Gia Bình – chủ tịch FPT đặt vấn đề về nguồn nguyên liệu và tính sáng tạo của sản phẩm. La Mai Hàn Trang, đồng sáng lập dự án cho biết công ty trồng dâu nuôi tằm kén vàng tại Đồng Nai, sau đó đưa tằm lên cơ sở nuôi cấy ở Đà Lạt đến khi thu hoạch sẽ sấy và xay thành bột nuôi nấm. Con giống được nhập từ Nhật.

Khác biệt được nữ sáng lập đưa ra là sự kết hợp với collagen. Cô dẫn chứng đông trùng hạ thảo và collagen là dạng sản phẩm có mùi tự nhiên rất tanh. Tuy nhiên, công ty kết hợp hai loại với nhau pha chế cùng trái cây thì ra sản phẩm thơm ngon và khách hàng đánh giá dễ uống.

“Đông trùng hạ thảo nếu muốn uống phải qua chế biến như chế nước sôi, nấu với cháo, súp. Chúng tôi có đội nghiên cứu cực kỳ mạnh và tạo ra sản phẩm dễ uống, thơm ngon, tiện dụng, mọi người có thể cầm chai mang theo trong giỏ và uống bất cứ lúc nào trong ngày”, Trang nói.

Theo giám khảo Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, muốn biết công nghệ của Hector có gì đột phá so với những sản phẩm khác. Nữ sáng lập nhấn mạnh điểm mới nằm ở công nghệ sinh học và trong quá trình nghiên cứu, công ty cố gắng giữ lại hai hợp chất chính ở mức cao nhất.

Các sản phẩm chính thức ra mắt thị trường từ tháng 6 thông qua hệ thống nhà phân phối và 30 điểm bán lẻ cùng đại lý với mức tăng trưởng mỗi tháng đạt 150%. Trang cho biết trong tháng 10 vừa qua, công ty đạt doanh số 1 tỷ đồng với 20.000 sản phẩm phục vụ khách hàng.

“Với tốc độ tăng trưởng này, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào doanh thu triệu USD sau năm 2020. Mục tiêu của công ty là tới năm 2025 sẽ phục vụ cho một triệu người sử dụng với 10.000 điểm bán lẻ trong nước và kết nối xuất khẩu”, cô trình bày trước hội đồng giám khảo.

Đây không phải dự án khởi nghiệp đầu tiên của Trang, cô từng thất bại trong lần mở công ty đầu tiên. Những năm tháng đó, nữ sáng lập gặp áp lực lớn về tài chính, các mối quan hệ xã hội, gia đình, bạn bè, người thân và thường xuyên bị những cơn đau vai gáy dữ dội hành hạ.

Một cơ duyên đã đưa Trang gặp các đồng đội của mình là ba người phụ nữ 8x khác có cùng đam mê trong sản xuất đông trùng hạ thảo chất lượng và từ đó bắt tay nghiên cứu sản phẩm.

“Hiện tôi ngồi đây trong tâm thế của một người khỏe mạnh, lạc quan, tràn đầy năng lượng. Tôi nhận ra với sức khỏe, sức bền thì chúng ta có thể có được mọi thứ”, từ chính lợi ích mà bản thân nhận được ấy, Trang mong muốn Hector cũng có thể đem đến những sản phẩm tiện dụng phục vụ cho giới doanh nhân, những người đóng góp vào GDP quốc gia nhưng lại không có nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Đông trùng hạ thảo là sản phẩm đắt đỏ trong tự nhiên do sự khan hiếm và những tác dụng tích cực mà nó mang lại, chủ yếu đến từ hai hợp chất chính là Adenosin và Cordycepin. Khi nghiên cứu sản phẩm, Trang và đồng sự cố gắng giữ hai hợp chất này với hàm lượng cao nhất, thậm chí là cao hơn cả trong tự nhiên.

Ngoài ra, sản phẩm chế biến mang tính tiện dụng với một dòng kết hợp giữa đông trùng hạ thảo và collagen giúp trẻ hóa nhanh cho nữ và dòng kết hợp sâm giúp tăng cường sức khỏe dành cho nam. Sản phẩm được sản xuất với quy trình khép kín từ nguồn nguyên liệu đến thành phẩm.

Cụ thể, đối tượng khách hàng công ty nhắm tới là những phụ nữ đang tìm các phương thức để bảo vệ, cải thiện làn da, sức khỏe, tuổi thanh xuân, tóc và xương khớp. Dòng sản phẩm Hector sâm nhắm tới đối tượng nam giới, những người phải tiếp khách nhiều, thường xuyên phải uống bia rượu với tác dụng giải rượu, bảo vệ gan thận, tăng cường sinh lý và sức khỏe.

Nguồn bài viết: https://vietnamfinance.vn/startup-dong-trung-ha-thao-duoc-ky-vong-doanh-thu-tram-ty-20180504224215886.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!