Startup về nền tảng hỗ trợ bán hàng trực tuyến được ESP Capital và Nextrans rót vốn

0
52

Được thành lập vào tháng 3 năm 2016, Ecomobi kết nối doanh nghiệp với các Fanpage và cá nhân có nhiều người theo dõi, có ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Trên trang web của công ty, Ecomobi liệt kê các khách hàng gồm Tokopedia, Lazada, Shopee và Bukalapak.

Theo tuyên bố của Ecomobi, đây là vòng gọi vốn thứ hai. Giá trị cụ thể của thương vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được dùng để cải thiện sản phẩm, đa dạng hóa các kênh bán hàng và phát triển thị trường mới, Giám đốc điều hành Ecomobi Trương Công Thanh cho biết.

Theo bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành của ESP Capital, nhà đầu tư vào Ecomobi, ước tính nền kinh tế internet ở Đông Nam Á trị giá khoảng 72 tỷ USD và dự kiến đạt 240 tỷ USD vào năm 2025, tương đương với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 22%.

Cũng theo bà Vy, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, fintech và dịch vụ giao đồ ăn, nhu cầu về các nền tảng bán hàng xã hội như Ecomobi dự kiến sẽ tăng mạnh.

ESP Capital, được thành lập vào năm 2017, quy mô 20 triệu USD, có chiến lược đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu của Việt Nam. Ngoài ra, ESP Capital cũng đang nhắm tới cơ hội trên khắp Đông Nam Á.

ESP Capital đã rót vốn cho 10 công ty, trong đó có 8 công ty khởi nghiệp Việt Nam và 2 công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore.

Trong khi đó, nhà đầu tư Hàn Quốc Nextrans đã thực hiện 7 khoản đầu tư vào Việt Nam. Theo Dealstreet Asia, Nextrans sẽ mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam của họ tăng thêm 23 triệu USD. Bốn khoản đầu tư của Nextrans tại Việt Nam được tiết lộ bao gồm EcoTruck, VLeisure, JamJa và Leflair.

Đến nay, Nextrans đã đầu tư vào 32 công ty tại Hàn Quốc, Mỹ và Việt Nam.

Nguồn bài viết: https://vietnamfinance.vn/startup-ve-nen-tang-ho-tro-ban-hang-truc-tuyen-duoc-esp-capital-va-nextrans-rot-von-20180504224217853.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!