Thế giới Di động chính thức lấn sang đồng hồ, mắt kính thời trang

0
10

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, cửa hàng bán đồng hồ và mắt kính thời trang đầu tiên vừa được chính thức mở tại Quận 9, TP.HCM. Đây là mô hình cải tạo lại từ cửa hàng chuyên bán điện thoại của Thế Giới Di Động, các kệ hàng được sắp xếp lại, mô hình này sẽ được triển khai rộng trong thời gian tới.

Theo ông Hiểu Em, cửa hàng đầu tiên có khoảng 600 mẫu mắt kính và 1.000 mẫu đồng hồ. Nhóm khách hàng công ty nhắm đến là đối tượng người dùng trung cấp vì vậy các mặt hàng mới được bán ra ở mức giá từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em (bên trái), CEO của Thế Giới Di Động.

“Thị trường mắt kính và đồng hồ thời trang còn khá tiềm năng và đây là những sản phẩm hay được người dùng mua cùng với nhau. Hiện nay, doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng của Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng”, CEO Thế Giới Di Động nhận định và cho biết dự kiến đến ngày 30/9 sẽ mở khoảng 100 cửa hàng, giữa năm 2020, dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ và mắt kính thời trang.

Trước đó tháng 3/2019, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm kinh doanh sản phẩm đồng hồ theo mô hình shop-in-shop với 2 cửa hàng đặt tại TP.HCM.

Sau khi thử nghiệm bán đồng hồ Thế Giới Di Động nhận thấy tín hiệu tích cực, khi trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng nên đã quyết định lấn sang mảng này và bán thêm kính thời trang.

Tính đến cuối năm 2018, Thế Giới Di Động có 2.187 siêu thị, trong đó chuỗi thegioididong.com có 1.032 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh có 750 siêu thị và 405 siêu thị Bách hóa Xanh. Tương ứng, Thế Giới Di Động nắm trong tay lần lượt 45% và 35% thị phần điện thoại di động và điện máy trên cả nước.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ).

Luỹ kế 5 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Trong đó mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 52%.

Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Nguồn bài viết: https://theleader.vn/the-gioi-di-dong-muon-mo-500-cua-hang-dong-ho-va-mat-kinh-1561701938808.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!