‘Yeah1 vẫn tích cực đàm phán với Youtube để mang hoạt động MCN trở lại’

0
12

Cổ đông đặt câu hỏi về nguyên nhân xảy ra sự cố Youtube, biện pháp gì để không xảy ra sự cố nữa?

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho biết sự cố xảy ra do tốc độ phát triển mảng Youtube nhanh hơn so với dự kiến nên phát sinh nhiều rủi ro tiềm ẩn mà lãnh đạo không ty chưa lường trước được.

 “Thực tế mảng Youtube là mảng con của Yeah1. Do mảng này “hot” quá nên tập trung phát triển và đạt được thành công. Công ty xây dựng được khoảng 400 giờ nội dung mới mỗi ngày, tương đương với tất cả các đài truyền hình Việt Nam và là con số rất khủng khiếp”, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống thông tin.

Nguyên nhân cụ thể, theo Chủ tịch HĐQT Yeah1: “Mảng Youtube của Yeah1 phát triển nhanh là nhờ công cụ MCN bằng cách áp thêm các đối tác bên ngoài vào hệ thống, đây là động lực phát triển nhưng cũng là rủi ro. Bản thân tôi nghĩ là đây bài học tốt để nhìn rõ rủi ro trong ngành, khi đó sự phát triển sẽ bền vững và đi xa hơn”.

Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho biết công ty đang tích cực đàm phán với Youtube để mang hoạt động MCN trở lại nhưng vẫn đảm bảo các mảng khác hoạt động bình thường.

Ông Punnya – Thành viên HĐQT thông tin thêm về kết quả xử lý sự cố Youtube: “HĐQT vẫn đang làm việc để kháng cáo quyết định. Kết quả hiện vẫn chưa có. Youtube vẫn đang suy nghĩ và HĐQT sẽ làm việc hết sức, khi có tin tức mới nhất sẽ thông báo cho cổ đông.

Khi sự cố xảy ra, Ban Giám đốc đã điều chỉnh các hướng kinh doanh. Nếu không có MCN thì Yeah1 vẫn xây dựng các kênh khác của công ty.

Còn nếu lấy được MCN thì sẽ tiếp tục tuyển chọn kênh và phát triển. Công ty đều có kế hoạch để tiếp tục dù có kết quả đàm phán với Youtube thuận lợi hay không”.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, việc hủy hợp đồng MCN có ảnh hưởng đến các mảng kinh doanh khác của Yeah1 vì nó tạo ra sự quan ngại cho các đối tác.

“Đây là bài toán lớn mà Yeah1 có thể phải mất 6 tháng để vượt qua. Công ty chưa bao giờ đặt kế hoạch tăng trưởng thấp như năm nay bởi trong lịch sử Yeah1 vẫn có mức tăng trưởng đến 60%”, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nói.

Năm 2018, doanh thu thuần của Yeah1 đạt 1.676 tỷ đồng, gấp đôi năm trước. Các chỉ tiêu lợi nhuận cốt lõi đều vượt kế hoạch đề ra, lợi nhuận sau thuế tăng 98% lên mức 163 tỷ đồng.

Sang năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 2.000 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2018. Lợi nhuận gộp ước đạt 700 tỷ đồng, tương ứng với biên lãi gộp 35%. Lợi nhuận sau thuế năm nay dự tính 180 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái và ứng với biên lãi ròng 9%.

Công ty đưa kế hoạch mua cổ phiếu quỹ với tổng giá trị dự chi là 300 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2018 là 80 tỷ đồng. Thặng dư vốn cổ phần từ đợt phát hành riêng lẻ là 220 tỷ đồng.

Nguồn bài viết: https://vietnamfinance.vn/ong-nguyen-anh-nhuong-tong-yeah1-van-tich-cuc-dam-phan-voi-youtube-de-mang-hoat-dong-mcn-tro-lai-20180504224223226.htm

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng viết bình luận của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn ở đây!